Đây là chuyên mục phỏng vấn những chuyên gia có kinh nghiệm ở nhiều ngành hàng khác nhau về công việc Trade Marketing. Chuyên mục hướng đến cung cấp góc nhìn đa chiều về bối cảnh kênh phân phối và người mua hàng, cũng như nhiệm vụ của Trade Marketing và những case-study thú vị về các hoạt động tại điểm bán.

Các hoạt động Brand Marketing là nhằm giúp người tiêu dùng biết, yêu thích và muốn mua sản phẩm. Nhưng khi đến điểm bán, hành vi của người mua hàng lại bị tác động bởi hàng loạt yếu tố khác như nhân viên tư vấn, cách trưng bày, khuyến mãi,… và họ hoàn toàn có thể thay đổi sự lựa chọn trong tích tắc.
Đây chính là khoảnh khắc quyết định: thương hiệu nào được lựa chọn sẽ là người chiến thắng. Vì vậy, nhiệm vụ của người làm Trade Marketing là kịp thời tác động vào những khoảnh khắc này, ngay tại điểm bán, để thương hiệu không đánh mất khách hàng vào tay đối thủ, không lãng phí hiệu quả của hoạt động truyền thông trước đó.
Điều này đòi hỏi người làm Trade Marketing phải có sự hiểu biết về cả kênh phân phối, người mua hàng; đồng thời, kết nối chặt chẽ với các hoạt động truyền thông và bán hàng của công ty để triển khai các hoạt động hiệu quả.
Trong chuyên mục phỏng vấn này, các chuyên gia sẽ chia sẻ những câu chuyện thực tế về công việc Trade Marketing ở những ngành hàng khác nhau, với bối cảnh, insight người mua hàng khác nhau. Từ đó, bạn có thể hình dung được sự đa dạng, phức tạp, nhưng không kém phần thú vị của các hoạt động Trade Marketing.
Bạn có thể tham khảo khóa học tại đường link này: Trade Marketing Interview